KHÓA ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? CÁC LOẠI KHOÁ ĐIỆN TỬ HIỆN NAY

KHÓA ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

CÁC LOẠI KHOÁ ĐIỆN TỬ HIỆN NAY

Với nhu cầu bảo mật, an toàn thì việc sử dụng khóa điện tử ngày càng cần thiết với bất kì cá nhân, doanh nghiệp nào, chính vì sự tiện lợi mà khóa điện tử mang lại, giá thành không quá đắt, với bài viết này KEYLOCK sẽ giới thiệu những thông tin cần thiết để Quý khách hàng hiểu hơn và biết được các loại khoá điện tử đang có trên thị trường hiện nay nhé!

Khóa cửa điện tử là loại khóa như thế nào?

Khóa điện tử là loại khóa có thêm mạch điện tử và thiết kế cơ khí đặc biệt để kết nối giữa điện tử tới chốt tay khóa để điều khiển quyền mở cửa.

Đặc biệt phần chốt của khóa điện tử sẽ tự động bật để khóa cửa khi bạn đóng cửa. Phần chốt này cũng có thể chuyển sang tính năng không tự động khóa trong trường hợp gia đình bạn có tiệc để tiện việc ra vào nhà mà không cần bạn phải mở. Tuy nhiên bạn phải nhớ chuyển lại chế độ tự khoá sau khi đã xong buổi tiệc.

 

Khoá thông minh Yale YMI 70 CG

Cách hoạt động của khóa điện tử?

Khóa điện tử cũng bao gồm các bộ phận gọi là “bộ truyền động”, nó kết nối với một động cơ nhỏ được giấu hoàn toàn bên trong cửa hoặc khung kim loại bên trong thân khoá. Động cơ được điều khiển bởi một xung điện, có thể được kích hoạt theo một số cách:

  • Thẻ từ
  • Mã số
  • Điều khiển từ xa
  • Điện thoại
  • Vân tay
  • Khuôn mặt…

Dù bằng cách nào, khóa cửa điện tử được cấu hình để khởi động bộ truyền động động cơ chỉ khi nó đã nhận đúng đầu vào.

Mỗi phương pháp khóa đều có ưu và khuyết điểm. Khoá cơ truyền thống thì có thể quên, hoặc đánh rơi, thất lạc chìa khoá. Khoá điện tử với thẻ từ hoặc điều khiển từ xa cũng có thể bị đánh rơi thất lạc tương tự, mật mã cũng có thể bị lãng quên hoặc bị ghi nhớ bởi không đúng đối tượng.

Xem thêm: Sản phẩm khóa cửa vân tay bảo mật tuyệt đối

Các mã khóa có thể được thay đổi nhanh chóng và dễ dàng bởi người dùng khi cần thiết, trong khi thay đổi ổ khóa và chìa khóa sẽ tốn công hơn, đòi hỏi phần cứng chuyên dụng và người có chuyên môn. Hết nguồn điện là vấn đề đối với khóa cửa điện tử thuần túy, khiến chúng vẫn khóa hoặc vẫn mở cho đến khi nguồn được phục hồi.

 

Trên hầu hết các ổ khóa cửa điện tử,bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp kiểm soát khóa vật lý và điện tử trên cùng một thiết bị. Ví dụ: bạn có thể có một chìa khóa để cài đặt và sao lưu khẩn cấp, nhưng bình thường có thể sử dụng điều khiển từ xa hoặc bàn phím để khóa và mở khóa cửa. Điều này cung cấp thêm một lớp bảo mật thuận tiện và an toàn cho người dùng đồng thời cũng cung cấp thêm nhiều chức năng nữa.

Khóa điện tử bao gồm các loại khóa nào?

  1. Khóa thẻ từ khách sạn (khóa mở bằng thẻ từ): Đây là dòng khóa điện tử phổ biến được sử dụng trong các khách sạn, resort thêm nữa đặc tính thẻ từ phải được tạo từ trên phần mềm để cấp quyền mở cửa hoặc quyền quản lý của thẻ. Hãng khóa phổ biến hiện nay trên thị trường đều đến từ Trung Quốc: Hune, Adel, Orbita…
  2. Khoá thẻ từ căn hộ: tương tự như dòng thẻ từ cho khách sạn, tuy nhiên thẻ để mở cửa sẽ được cài đặt thêm, xoá trực tiếp trên khoá điện tử. Như vậy sẽ tăng tính năng tiện lợi khi sử dụng vì không cần đến phần mềm trên máy tính hay thiết bị mã hoá thẻ trung gian. Một số mẫu khoá điện tử nổi tiếng sử dụng thẻ từ như YALE YDM 3109+SAMSUNG SHP-H60R, WINLOCK ST100, …

Xem thêm khoá điện tử Yale

  1. Khóa mã số (khóa mở bằng mã số): Hầu hết các dòng khoá điện tử hiện nay trên thị trường đều hỗ trợ tính năng mã số đi kèm (ngoại trừ dòng khoá chuyên dùng cho khách sạn). Những mẫu khoá cũng được hỗ trợ thêm tính năng mật mã ảo để chống lộ mã số khi bị người khác nhìn trộm.
  2. Khóa vân tay(khóa mở bằng vân tay): Khóa thường được sử cho căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố. Về dòng khóa vân tay hiện rất nhiều hãng khóa có mặt tại thị trường Việt Nam từ giá rất rẻ cho đến trên 10 triệu mỗi sản phẩm của các hãng nỗi tiếng trên thế giới. Một số thương hiệu nổi tiếng về khoá vân tay hiện nay phải kể đến như YALE (Mỹ), SAMSUNG (Hàn Quốc), GATEMAN (Hàn Quốc)…

Với ưu điểm là tiện dụng, khả năng chống trộm an toàn, những mẫu khóa cửa thông minh vẫn đang là một trong những thiết bị được nhiều người lựa chọn

+ Nếu như với các loại khóa thông thường thì bạn cần có chìa để mở khóa, với khóa cửa thông minh thì khác, người dùng có thể mở cửa dưới các dạng vân tay, thẻ từ, mã số, điều khiển từ xa, chuông cửa có hình, ứng dụng điện thoại… những cách mở cửa trên đây giúp an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn.

Khoá cửa điện tử hiện nay được sử dụng nhiều trong các khu chung cư cao cấp, khách sạn (thường gọi là khoá thẻ từ cho khách sạn) không chỉ bởi độ bảo mật an toàn mà còn bởi sự tiện lợi của loại khóa này.

Xem thêm: Sản phẩm khóa cửa vân tay căn hộ giá tốt nhất, bao thi công, lắp đặt tại Hồ Chí Minh

Mặc dù chi phí cho một sản phẩm khóa cửa điện tử không hề rẻ nhưng đây vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều cá nhân và tập thể bởi nhiều loại khóa còn có khả năng phòng chống cháy nổ cao và có thể phân quyền quản lý cũng như có thể xem xuất lịch sử mở cửa của khóa điện tử.

Tính năng an ninh của loại khóa này cũng rất cao bởi nếu như khóa thông thường luôn phải dùng chìa khóa để đóng hoặc mở cửa thì khoá cửa điện tử lại cho phép thiết kế chốt hãm kín hơn và sâu hơn, khóa sẽ tự động bật chốt khóa an toàn khi bạn đóng cửa, việc phá mã khóa là gần như không thể trong khi đó khóa cơ kẻ trộm chuyên nghiệp chỉ mất 1-5 phút là có thể mở được một cách dễ dàng hoặc chỉ cần một thiết bị hàn nhỏ cầm tay thì việc phá khóa cũng không còn quá khó khăn.

 

Khoá điện tử thông minh có thể mở khoá bằng ứng dụng cài đặt trên điện thoại

Việc sử dụng khóa cửa điện tử vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần nhập mã số, quẹt thẻ hoặc đặt vân tay là có thể mở cửa. Bạn không còn việc đem theo người hàng lô chìa khóa, hơn thế nữa bạn không còn lo lắng về việc khi bạn ra ngoài khóa đã được đóng an toàn hay chưa như khóa cơ, việc này có thể bạn bị quên, chưa chốt khóa bằng chìa. Với khóa điện tử đều được hỗ trợ khoá tự động, khi khép cửa chốt sẽ tự động khoá cửa cho bạn. Nếu cần thiết, người dùng cũng có thể lắp đặt thêm tay đẩy hơi (tay co thuỷ lực) giúp cửa tự đóng, hạn chế việc cửa bị dập do gió hoặc đóng mạnh tay, giảm nguy hiểm, đặc biệt nhà có trẻ em nên dùng.

Khoá cửa điện tử là một thiết bị bảo mật an toàn và hiện đại không chỉ giúp quá trình bảo mật tối đa mà còn là một thiết bị hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại khóa thông thường. Không chỉ vậy việc sử dụng khoá cửa điện tử cũng giúp bạn nâng cấp căn hộ và biến căn hộ của bạn thành một căn hộ cao cấp đảm bảo an toàn, tiện lợi mang phong cách hiện đại.

 

Tin tức khác

Khoá điện tử Epic Triplex 2 way

Khoá điện tử Epic Triplex 2 way - Khoá điện tử đơn giản lắp đặt cho cửa gỗ, cửa căn hộ, cửa phòng...

Khoacongtudong.com | 2020-02-12
Xem chi tiết

Khoá cửa điện tử Gateman WV-40

Khoá cửa điện tử Gateman WV-40 với tính năng thẻ từ và mã số, thiết kế nhỏ gọn

Dragon | 2020-06-06
Xem chi tiết

TTLOCK- ỨNG DỤNG CHO KHOÁ THÔNG MINH

Hướng dẫn sử dụng TTLOCK- ỨNG DỤNG CHO KHOÁ THÔNG MINH

Keylock | 2020-06-06
Xem chi tiết

Khoá điện tử WINLOCK

Khoá điện tử WINLOCK – 3 mẫu khoá điện tử giá tốt cho các loại cửa

Dragon | 2020-06-07
Xem chi tiết

Tại sao bạn cần phải lắp đặt khoá điện tử?

Tại sao bạn cần phải lắp đặt khoá điện tử? Khoá điện tử có an toàn không?

Dragon | 2020-06-15
Xem chi tiết

Mã số ảo của khoá điện tử

Mã số ảo của khoá điện tử

Tiger | 2020-07-14
Xem chi tiết

KHOÁ CỬA ĐIỆN TỬ - CÁC THƯƠNG HIỆU KHOÁ ĐIỆN TỬ

KHOÁ CỬA ĐIỆN TỬ THƯƠNG HIỆU KHOÁ ĐIỆN TỬ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TIN DÙNG NHẤT HIỆN NAY

Keylock | 2020-09-06
Xem chi tiết

Yale YMI70 – Khoá thông minh thiết kế Push Pull

Khoá thông minh Yale YMI 70 là sản phẩm cao cấp nhất của hãng

Thái | 2020-09-09
Xem chi tiết

Khoá cửa vân tay là gì?

Khóa cửa vân tay là gì? Cách sử dụng như thế nào? Khoá cửa vân tay có an toàn không?

keylock | 2020-09-09
Xem chi tiết

Thương hiệu

Logo Yale
Logo Samsung
Logo Epic
Logo Gatemen
Logo Laffer
Logo Zkteco
Logo Keylock
Giao hàng miễn phí
thanh toán dễ dàng
Đổi trả 03 ngày
Làm việc 24/7