Khoá cửa vân tay là gì?

Khoá cửa vân tay là gì?

  1. Khóa cửa vân tay là gì?

Khóa cửa vân tay (khoá vân tay – khoá điện tử dùng vân tay) hiện nay đang lên ngôi chính nhờ sự tiện lợi cũng như bảo mật, chống làm giả. Bạn không cần phải mang theo chìa khóa bên người cũng như phải làm thêm chìa vì vân tay chính là chìa khoá để mở cửa. Vậy cụ thể khoá vân tay là như thế nào ? Cách sử dụng ra sao? Hãy cùng Keylock tìm hiểu nha!

Khóa cửa vân tay là gì?

Khái niệm

Khóa cửa vân tay có thể hiểu đơn giản là loại khóa sẽ không dùng chìa như thông thường mà sẽ mở bằng vân tay, vân tay chính là chìa khoá để mở cửa, để ra vào nhà, không có vân tay không thể vào nhà, vân tay cũng không thể làm giả vì mỗi vân tay là khác nhau. Khoá sử dụng nguồn là pin nên cũng không cần phải đi dây điện lằng nhằng, phức tạp. Tuổi thọ sử dụng pin trung bình 6 tháng đến một năm, nếu hết pin thì có thể thay pin mới để tiếp tục sử dụng. Khoá có thể cài đặt thêm hoặc xoá dấu vân tay khi cần thiết thông qua thao tác trực tiếp với khoá hoặc ứng dụng trên điện thoại (nếu có hỗ trợ).

Khoá cửa vân tay Yale YMI70 CG

Cấu tạo

Khóa cửa vân tay gồm 2 bộ phận:

Phần cơ: là bộ phận như tay nắm, chốt giữ cửa, ổ khoá, thân khoá, chìa khẩn cấp…

Phần điện tử: bao gồm các bộ phận nhận dạng vân tay, thẻ từ, bàn phím cảm ứng kết hợp với vi mạch xử lí những tín hiệu để nhận biết đúng sai và thực hiện đóng / mở khoá bằng điện nguồn từ pin.

Những lý do nên sử dụng khóa vân tay

Khóa cửa vân tay là gì? Cách sử dụng như thế nào? Khoá cửa vân tay có an toàn không?

Tính tiện lợi

Những trường hợp bạn cần ra ngoài như tập thể dục, ăn sáng…bạn không còn phải mang theo chìa khoá lỉnh kỉnh, không phải mất thời gian khoá cửa vì khoá cửa vân tay sẽ tự khoá cho bạn khi đóng cửa.

Khả năng tích hợp

Khoá cửa vân tay có thể tích hợp với các hệ sinh thái nhà thông minh khác nhau, tuỳ theo mỗi hãng mà có các chuẩn riêng để kết nối, kết hợp thống nhất với nhau, tạo sự nhất quán trong ứng dụng để sử dụng.

Báo trộm thông minh

Khoá cửa vân tay được tích hợp hệ thống báo động khi cạy phá khoá, đột nhập trái phép. Khoá như một thiết bị chống trộm cho ngôi nhà của bạn. Một số dòng sản phẩm khoá cửa vân tay thông minh cho phép kết nối điện thoại và wifi để thông báo đẩy trực tiếp qua ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể kiểm soát được nhà của mình ở bất kì đâu.

Khoá vân tay YALE trang bị cảm biến báo đột nhập

Giải pháp an ninh hoàn mỹ

Nếu bạn quên hoặc mất chìa khoá thường xuyên thì giải pháp khoá điện tử, khoá vân tay là tối ưu nhất. Chìa khoá luôn bên người, chìa khoá chính là vân tay của bạn.

Khóa cửa vân tay là gì? Cách sử dụng như thế nào? Khoá cửa vân tay có an toàn không?

  1. Cách sử dụng như thế nào? Cách sử dụng khoá cửa vân tay

Nhiều người nghĩ khóa thông minh nói chung và khóa cửa vân tay nói riêng rất khó sử dụng nhưng trên thực tế việc sử dụng nó rất đơn giản. Thiết bị càng dễ sử dụng thì càng được nhiều người dùng đón nhận, một số sản phẩm còn hỗ trợ cả màn hình cho người dùng dễ dàng thao tác. Để sử dụng khoá cửa vân tay thì trước tiên bạn phải đăng kí đấu vân tay. Mỗi thương hiệu, mỗi sản phẩm sẻ có cách đăng kí khác nhau.

Sau khi đăng kí xong thì có thể sử dụng vân tay để mở khoá.

  1. Khóa cửa vân tay có an toàn không?

Vân tay là duy nhất nên việc trùng dấu vân tay là không thể, đây là khả năng bảo mật cao của khoá cửa vân tay. Khoá cũng cho phép cài đặt nhiều dấu vân tay phòng cho trường hợp bị trầy xướt thì vấn có thể sử dụng vân tay thứ 2, thứ 3…

Khoá luôn tự động khoá (hoặc chuyển chế độ không khoá trong trường hợp nhà có đám tiệc hoặc hội họp) khi cửa đóng, bạn cũng có thể lắp đặt thêm tay đẩy hơi (tay co thuỷ lực) giúp cho cửa luôn tự đóng khi mở ra, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Khóa cửa vân tay có tích hợp ổ khóa cơ, chìa khoá khẩn cấp với công nghệ CNC – công nghệ chìa khoá bảo mật nhất hiện nay, chống làm giả thêm chìa, chống sao chép.

Khoá trang bị cảm biến báo trộm, báo đột nhập khi bị cạy phá hoặc mở cửa trái phép, giúp cảnh báo cho chủ nhà hoặc hàng xóm, làm kẻ gian giật mình hoảng sợ.

Tính bảo mật của khoá vân tay cũng thông qua việc quản lí khoá bằng vân tay chủ, mật mã chủ, chỉ có người nào có được quyền thì mới có thể cài đặt thêm hoặc xoá vân tay, các chức năng mở cửa khác.

Khóa cửa vân tay là gì? Cách sử dụng như thế nào? Khoá cửa vân tay có an toàn không?

  1. Lưu ý khi sử dụng khoá vân tay

Khóa cửa vân tay ngày càng trở nên phổ biến trong các căn nhà hiện đại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho ngồi nhà, đảm bảo sự tiện lợi và độ bền đẹp cho khóa bạn cần chú ý những điểm sau:

- Thiết bị điện tử nói chung hay khoá cửa vân tay nói riêng, khi lắp đặt cần hạn chế tiếp xúc với mưa, nắng; hoặc chọn những sản phẩm đặc biệt để có thể lắp đặt ngoài trời.

- Chìa khóa cơ dự phòng nên được để bên ngoài (cốp xe, gửi nhà khác – nội – ngoại …) để khi có sự cố thì vẫn có thể mở cửa vào nhà.

- Chú ý đến cảnh báo pin yếu, chủ động thay pin để sử dụng khoá được liên tục, không bị gián đoạn. (Pin được khuyến khích dùng là các pin chuẩn Alkaline).

Pin Energizer chuẩn Alkaline dùng cho khoá vân tay – khoá điện tử

- Trường hợp khóa bị hỏng hóc, trục trặc mà không tự xử lý được, bạn nên gọi cho nhà cung cấp để được tư vấn và trợ giúp.

 

Tin tức khác

Khoá điện tử Epic Triplex 2 way

Khoá điện tử Epic Triplex 2 way - Khoá điện tử đơn giản lắp đặt cho cửa gỗ, cửa căn hộ, cửa phòng...

Khoacongtudong.com | 2020-02-12
Xem chi tiết

Khoá cửa điện tử Gateman WV-40

Khoá cửa điện tử Gateman WV-40 với tính năng thẻ từ và mã số, thiết kế nhỏ gọn

Dragon | 2020-06-06
Xem chi tiết

TTLOCK- ỨNG DỤNG CHO KHOÁ THÔNG MINH

Hướng dẫn sử dụng TTLOCK- ỨNG DỤNG CHO KHOÁ THÔNG MINH

Keylock | 2020-06-06
Xem chi tiết

Khoá điện tử WINLOCK

Khoá điện tử WINLOCK – 3 mẫu khoá điện tử giá tốt cho các loại cửa

Dragon | 2020-06-07
Xem chi tiết

Tại sao bạn cần phải lắp đặt khoá điện tử?

Tại sao bạn cần phải lắp đặt khoá điện tử? Khoá điện tử có an toàn không?

Dragon | 2020-06-15
Xem chi tiết

Mã số ảo của khoá điện tử

Mã số ảo của khoá điện tử

Tiger | 2020-07-14
Xem chi tiết

KHÓA ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? CÁC LOẠI KHOÁ ĐIỆN TỬ HIỆN NAY

KHÓA ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? CÁC LOẠI KHOÁ ĐIỆN TỬ HIỆN NAY

keylock | 2020-08-08
Xem chi tiết

KHOÁ CỬA ĐIỆN TỬ - CÁC THƯƠNG HIỆU KHOÁ ĐIỆN TỬ

KHOÁ CỬA ĐIỆN TỬ THƯƠNG HIỆU KHOÁ ĐIỆN TỬ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TIN DÙNG NHẤT HIỆN NAY

Keylock | 2020-09-06
Xem chi tiết

Yale YMI70 – Khoá thông minh thiết kế Push Pull

Khoá thông minh Yale YMI 70 là sản phẩm cao cấp nhất của hãng

Thái | 2020-09-09
Xem chi tiết

Thương hiệu

Logo Yale
Logo Samsung
Logo Epic
Logo Gatemen
Logo Laffer
Logo Zkteco
Logo Keylock
Giao hàng miễn phí
thanh toán dễ dàng
Đổi trả 03 ngày
Làm việc 24/7